Khách sạn Metropole Hà Nội

  • Công ty Minh Giang
  • Dự án
  • 26/12/2020

Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội thuộc Phường Tràng Tiền quận Hoàn Kiếm thành phố Hà Nội. Được xây dựng năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội.

 

Sofitel Metropole hiện nay có 364 phòng, được trang bị nhà hàng ẩm thực Pháp "Le Beaulieu", ẩm thực Hà Nội tại "Spices Garden", 3 quầy bar, 5 phòng chức năng, khu thương mại, khu bể bơi... Sofitel Metropole trông ra ba mặt phố: Ngô Quyền (thời Pháp có tên là Henri Riviere), phố Lý Thái Tổ (thời Pháp là Coubert) và mặt thứ 3 trông ra vườn hoa Con Cóc (tức vườn hoa Chavassieux).

Trong mắt người dân Thủ đô và nhiều người nước ngoài, khách sạn Metropole luôn hiện lên với vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, mang phong cách kiến trúc Pháp.
Khách sạn Metropole nguyên là một chi nhánh của Công ty các khách sạn Pháp ở Pari (Compagnie Fracaisse hôteliere) thành lập từ năm 1875. Ở Việt Nam, ngoài khách sạn Metropole, Công ty này còn có khách sạn Thác Bạc ở Tam Đảo, khách sạn Lớn (Grand Hôtel) ở SaPa, khách sạn Ba Thống Chế ở Lạng Sơn.
Khách sạn Metropole chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 1900. Thời bấy giờ, đây là khách sạn vào loại hiện đại nhất, được giới quý tộc Pháp ưa thích. Sau giải phóng Thủ đô, khách sạn này được đổi tên thành khách sạn Thống Nhất, hiện nó mang tên Sofitel – Metropole và cũng là một trong những khách sạn hàng đầu của Hà Nội. Khách sạn này là một trong 11 khách sạn trong hệ thống Sofitel châu Á – Thái Bình Dương.

PRIMO - MINIBAR KÉT SẮT SỐ 1 THẾ GIỚI back to top